Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Ngã ngửa sự thật từ những vụ "Ấu Dâm"

SỰ THẬT NHẬN RA TỪ NHỮNG VỤ ẤU DÂM
✿ 1. Bé gái 8 tuổi ở Hoàng Mai đã bị xâm hại trước đó, nhưng em đã không nói ra. Chỉ đến lúc bị xâm hại nhiều lần, các bạn phát hiện. Em mới kể cho mẹ và chị nghe.

✿ 2. Bé gái 7 tuổi ở quận Thủ Đức bị xâm hại tại trường học cũng đã không nói ra. Phải để đến lúc mẹ nhận thấy các dấu hiệu bất thường, phải thuyết phục bé mới dám nói.


✿ 3. Ở Vũng Tàu, khi bị tố giác hành vi ấu dâm, công an vào cuộc điều tra và phát hiện thêm 6 nạn nhân khác liên tục 4 năm trước đó. Nghĩa là cả 6 nạn nhân trước đều không dám nói ra.


✿ 4. Rồi một loạt các sự việc trong thời gian qua:

+ Em Trần Chí Kiên, học sinh lớp 2A4 trường Tiểu học Nam Trung Yên, Hà Nội, bị xe ô tô chở cô Hiệu trưởng đâm phải, gây gãy chân, phải vào bệnh viện cấp cứu. Phải rất nhiều ngày sau đó, khi được động viên, em mới nói lên được sự thật.
+ Hàng ngày có rất nhiều những vụ bắt nạt, uy hiếp tại trường học, ngoài xã hội đã và đang diễn ra nhưng tất cả các nạn nhân là âm thầm chịu đựng, các em không hề nói ra vấn đề của mình. Chỉ đến khi sự việc vỡ lở thì đã rất nghiêm trọng rồi.
>>Có thể mẹ quan tâm 

✿  ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA TẤT CẢ CÁC NẠN NHÂN LÀ GÌ?


Chắc chắn rằng những đứa trẻ mạnh mẽ và tự tin sẽ không phải là mục tiêu, chỉ có những học sinh quá ngoan ngoãn, hiền lành, nhút nhát.. mới là là nạn nhân của cũng quấy rối, bắt nạt, uy hiếp, ấu dâm.. Các em đều không dám đấu tranh, phản khảng thậm chí là tố cáo khi chính mình hoặc bạn mình là nạn nhân.
Điều gì đã khiến các em hành động như vậy? Mấu chốt nằm ở đấy. Bao nhiêu năm nay cả gia đình và nhà trường đều cố gắng dạy trẻ con phải biết NGHE LỜI, phải "TUÂN THỦ." Người lớn bảo gì phải dạ phải vâng, bắt làm gì đều phải tuân thủ nghiêm khắc. Chúng ta ít khi làm bạn với trẻ, ít khi tạo điều khiện cho trẻ nói và lắng nghe trẻ nói.. Thế nên những kẻ xấu mới lộng hành, còn học sinh lại trở thành những con cừu ngoan ngoãn đáng thương.
Nhiều năm nay, mục tiêu giáo dục của các phụ huynh đã khác xa với thế giới. Chúng ta chỉ mong muốn con có điểm số cao, giỏi tiếng Anh.. mà bỏ qua một loạt các kỹ năng sống quan trọng khác.
Chỉ đến khi đi làm, chúng ta mới nhận thấy rằng những người chỉ biết có học cũng không thể thành công. Đặc điểm của những người thành công đều là mạnh mẽ, tự tin, quyết liệt, luôn biết cách phản biện, tranh luận, trình bày ý kiến trôi chảy lưu loát, đưa được ra những ý kiến, lập luận sắc sảo, thuyết phục, dễ nghe dễ hiểu... Rất tiếc, đây là những điều phụ huynh dễ dàng bỏ qua và hậu quả nhãn tiền là những đứa trẻ bị xâm hại.
Câu chuyện những bé gái bị xâm hại gần đây là một hồi chuông cảnh tỉnh cho giáo dục Việt Nam. Một sự việc đã bị phơi bày lên báo chí, chắc chắn đã có biết bao sự việc khác còn chưa được nói ra.

✿  ĐỪNG DẠY HỌC SINH CÁCH IM LẶNG VÀ NGHE LỜI HÃY DẠY HỌC SINH BIẾT CẤT TIẾNG NÓI ĐỂ TRẺ CÓ THỂ:


- Dám đưa ra ý kiến của riêng mình.
- Mạnh mẽ và tự tin
- Sẵn sàng nói ra để bảo vệ chính mình và bạn bè.
- Thành công hơn trong tương lai với khả năng phản biện, tranh luận, khả năng nói trôi chảy lưu loát...
- Và ít nhất thì cũng không trở thành nạn nhân của những vụ bắt nạt, uy hiếp, ấu dâm...

✿ ĐỂ CON CHÚNG TA KHÔNG PHẢI LÀ NẠN NHÂN TIẾP THEO, PHỤ HUỲNH CẦN PHẢI HÀNH ĐỘNG MỘT CÁCH ĐÚNG HƠN.


Nguồn: Sưu tầm by Tuticare  Quang Trung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét